หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

Man City hạ Sevilla: Ngày của Fernandinho

Sau khi Man City sở hữu cầu thủ 30 tuổi Fernandinho này. Ngay lập tức anh đã có tên trong trận đấu gặp Sevilla. Đây là trận đấu mà anh đã tỏa sáng hơn bất kì ai, vừa ghi bóng vừa kiến tạo. Giúp đội tuyển Man City đã có chiến thắng thuyết phục trước đối phương.

Tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng của Man City

Cầu thủ Fernandinho đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Tuyển thủ người Brazil chơi hiệu quả bên cạnh Yaya Toure ở khu trung tâm. Cầu thủ sinh năm 1985 đã duy trì được phong độ ổn định như mùa giải trước. Tại Premier League, trung bình một trận bóng.
Shakhtar Donetsk đã sở hữu 3,9 lần tắc bóng và 1,7 lần đánh chặn thành công/trận. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất của Fernandinho ở mùa giải này chính là khả năng hỗ trợ tấn công. Mùa trước, mặc dù ra sân tới 33 lần nhưng Fernandinho chỉ có được 3 bàn thắng. 
Fernandinho đang chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ
Fernandinho đang chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ
Thế nhưng mới qua 11 vòng đấu tại Premier League cầu thủ người Brazil đã mang về cho mình 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn. Trong trận đấu trên sân của Sevilla tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2015/2016. Fernandinho tiếp tục cho thấy kỹ năng lên tham gia tấn công hiện giờ của anh được nâng cao như thế nào.
HLV Manuel Pellegrini đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát tại chuyến hành quân tới Sanchez của sevilaa. Cụ thể, tiền vệ đang có phong độ cao Kevin de Bruyne phải ngồi dự bị. Vị chiến lược gia người Chile đã quyết định để Fernando và Fernandinho đá cặp tiền vệ trung tâm.
Cầu thủ Yaya Toure được đẩy lên đá hộ công, hai cánh là sự có mặt của Raheem Sterling và Jesus Navas. Người đá cao nhất trên hàng công vẫn là tiền đạo Wilfried Bony. Với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Những Sterling, Toure hay Bony chính là những họng súng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Qua đó mang về chiến thắng cho Man xanh.

Khả năng ghi bàn và kiến tạo của Fernandinho

Đúng như vậy, Sterling và Bony đều đã lập công giúp Man xanh hạ gục đội chủ nhà ngay tại sào huyệt. Tuy nhiên, Fernandinho mới là cầu thủ đóng góp lớn nhất vào kết quả trận Sevilla 1-3 Man City.
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Fernandinho
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Fernandinho
Một trong những lần hiếm hoi được đá cặp với Fernando, Fernandinho vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khả năng phân phối bóng cùng hỗ trợ phòng ngự của tuyển thủ người Brazil là cực tốt. Với tổng cộng 63 lần chạm bóng, Fernandinho là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai trong đội hình của Man City
Cùng với công việc hỗ trợ phòng ngự như thường lệ thì Fernandinho còn thường xuyên lên tham gia tấn công đầy hiệu quả. Cầu thủ 30 tuổi rất hay xuất hiện trong vòng cấm của Sevilla. Thậm chí, Fernandinho còn in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Man City.
Từ phút thứ 8, tiền vệ Fernandinho đã có một đường chọc khe đưa sao trẻ Raheem Sterling vào tư thế đối mặt với thủ thành Rico. Với khả năng của mình, cầu thủ sinh năm 1994 đã không bỏ lỡ món quà mà người đồng đội dành tặng. Chỉ 3 phút sau đó, chính Fernandinho là người điền tên mình lên bảng tỉ số với cú đánh đầu chính xác sau tình huống cản phá của thủ môn đối phương.
Tiếp theo tới phút 36, cầu thủ người Brazil chính là người chuyền bóng cho Jesus Navas, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang giúp Wilfried Bony ghi bàn. Không những góp công trong 3 bàn thắng của Man City. Cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk còn tung ra tổng cộng 5 cú sút, 3 trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng
Fernandinho sẽ là cái tên được HLV vô cùng ưu ái
Fernandinho sẽ là cái tên được HLV vô cùng ưu ái
Nếu so sánh với Yaya Toure, cầu thủ đảm nhận vai trò “số 10”. Là sự khác biệt rất lớn khi Toure chỉ tung ra 2 cú sút không trúng đích. Fernandinho còn có 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, một trong số đó đã được Raheem Sterling tận dụng.
Với lối chơi bóng dày dặn kinh nghiệm của mình, cầu thủ 30 tuổi này đã giúp Man City chiến thắng Sevilla một cách vang dội. Bên cạnh khả năng đưa bóng vào lưới đối thủ. Anh còn có khả năng kiến tạo rất tốt, giúp các đồng đội có cơ hội đưa bóng vào lưới. Với chiến thắng này đã giúp cho đội tuyển của anh có được tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น